Thiết kế nội thất tốt là tuyệt vời trong việc khơi gợi tâm trạng hoặc phản ứng từ bất kỳ ai bước vào căn phòng đã chọn. Theo cách tương tự, bạn muốn xem phản hồi từ mọi người vào màn hình triển lãm thương mại của bạn. Phản ứng đó sẽ khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm bạn cung cấp và ngành của bạn, nhưng các khái niệm thiết kế quan trọng giúp các nhà thiết kế nội thất cũng có thể hỗ trợ bạn. Các gian hàng của bạn có thể không giống với một căn phòng trong một ngôi nhà, nhưng nghĩ về chúng như vậy, ít nhất là đối với một phần của quá trình sáng tạo, có thể không phải là một ý tưởng tồi.
Bài học 1: Đừng sợ màu sắc trong màn hình triển lãm thương mại của bạn
Nhiều công ty lo lắng rằng việc sử dụng các bảng màu sáng hoặc đậm trong màn hình di động của họ có nguy cơ khiến chúng trông không chuyên nghiệp hoặc trình bày hình ảnh sai. Trên thực tế, màu sắc tươi sáng là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý đến các phần của màn hình triển lãm thương mại của bạn sẽ phù hợp nhất. Nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm mới giữa các mẫu cũ hơn, khác, hãy sử dụng màu sáng để nhấn mạnh nội dung mới. Khách truy cập của bạn sẽ tự động nhìn vào đó trước tiên, làm nổi bật mặt hàng mới của bạn.
Tương tự, đừng ngại sử dụng màu sắc ngay cả khi bạn không có bất cứ thứ gì cần được làm nổi bật; chỉ cần tránh bắn tung tóe khắp gian hàng của bạn. Nếu bạn sử dụng nó trên mọi bức tường, đơn vị của bạn sẽ giống như một cái lều xiếc hơn là một triển lãm, và điều đó sẽ có tác động tiêu cực. Khi được sử dụng một cách khôn ngoan - như một điểm nhấn, thay vì một tính năng - màu sắc là một cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn cho các đơn vị của bạn và làm cho chúng nổi bật trong đám đông.
Bài học 2: Đừng sợ màn hình di động theo chủ đề
Một số thiết kế tốt nhất có các chủ đề nổi bật tuân theo các cực đoan tuyệt đối của chúng, được theo đuổi cho đến nay chúng gần như dính chặt. Mặc dù phong cách đó chắc chắn là một hương vị có được, nhưng bạn có thể nếm thử một chút trong sáng tạo của riêng mình. Gian hàng của bạn không nên ngại phục vụ cho thị trường ngách của bạn, ngay cả khi điều đó có nghĩa là giảm dần một chút. Nếu bạn đang quảng cáo dòng truyện tranh của mình tại một hội nghị anime, đừng ngại sử dụng các bản cắt ghép lớn của các nhân vật của bạn để biến chúng thành hiện thực! Gian hàng lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn, nhưng khi bạn đang tìm kiếm một chủ đề, bạn nên sử dụng nó một cách tự tin.
Bài 3: Chức năng và hình thức có thể cùng tồn tại
Bạn không cần phải lựa chọn giữa một gian hàng hấp dẫn và một gian hàng hoạt động tốt và dễ dàng xếp hàng. Nhiều phòng được thiết kế đẹp nhất nhưng thực tế lại có mức bảo trì khá thấp, dễ chăm sóc và chủ nhân không phải lo lắng. Điều quan trọng là bạn phải ghi nhớ mục tiêu của mình trong suốt quá trình thiết kế và luôn suy nghĩ về những cách mà bạn có thể nâng cao chức năng của mình trong khi không bao giờ phải hy sinh hình thức. Giống như thiết kế nội thất, khía cạnh này của việc thiết kế các gian trưng bày thương mại có thể gây khó chịu và mất thời gian để làm đúng. Nếu bạn đang làm việc với một công ty triển lãm, điều đó sẽ dễ dàng hơn vì công ty đó sẽ có kinh nghiệm vượt xa bạn.
Triển lãm không giống với các phòng trong nhà của bạn, nhưng bằng cách rút ra các bài học thường được sử dụng trong thiết kế không gian sống, bạn có thể cải thiện sự hiện diện của công ty mình tại hội nghị tiếp theo. Sử dụng màu sắc tốt hơn, sử dụng chủ đề không sợ hãi và chú ý cẩn thận đến hình thức tất cả sẽ giúp trưng bày triển lãm thương mại của bạn thành công.